CHINH PHỤC CÂU 53 – TOPIK TIẾNG HÀN

Phân tích biểu đồ bằng tiếng Hàn không hề đáng sợ. VÌ SAO? Vì đã có công thức sẵn? KHÔNG PHẢI – Đó là vì sau bài viết này thì bạn sẽ thấy phân tích bằng tiếng Hàn cũng dễ như phân tích bằng tiếng Việt vậy thôi.

Phải có kỹ năng phân tích biểu đồ – Phải có kỹ năng phân tích biểu đồ – Phải có kỹ năng phân tích biểu đồ. Chuyện quan trọng phải nói 3 lần.
Vì sao? Vì TOPIK chỉ là bài test bao quát nhất về khả năng biểu hiện ngôn ngữ qua tiếng Hàn. Khi đi làm, kỹ năng viết biểu đồ không chỉ giúp đỡ các bạn đến gần với cách hành văn trong tiếng Hàn mà còn bổ trợ trong việc viết báo cáo rất nhiều.

2. Tự phân tích biểu đồ bằng tiếng Việt

Lại vì sao ư? Vì phân tích biểu đồ bằng tiếng Việt thì “dễ ợt” và nó sẽ giúp bạn hình thành kỹ năng phân tích. Nếu mục tiêu của bạn là TOPIK 3, 4, bạn có chắc mình dễ dàng học thuộc ro ro các mẫu câu có sẵn không? Biết phân tích thì khi bạn hoang mang vì không nhớ từ tiếp theo trong đống cấu trúc mình học là gì, bạn có thể tự phân tích ➡️ tự dịch từ tiếng Hàn sang Việt ➡️ kéo dài bài viết.

3. Dịch bài phân tích sang tiếng Hàn

Bước này vô cùng QUAN TRỌNG. Đây là bước ghi lại cách bạn VIẾT TIẾNG HÀN thông qua cách HÀNH VĂN CỦA NGƯỜI VIỆT. Bởi vì biểu hiện của 2 ngôn ngữ khác nhau, nên bạn phải làm bước này thì mới biết được cách hành văn của bạn khác với người Hàn bao nhiêu.

4. Đối chiếu với đáp án mẫu

Đây là bước MẤU CHỐT. Không thực hiện bước này thì những bước trên đều vô nghĩa.
Khi đối chiếu với đáp án mẫu, bạn sẽ nhìn thấu được những thiếu sót trong cách bạn viết tiếng Hàn ➡️ học cách viết chuẩn HÀN.
Bước này cũng bổ trợ cho:
– Học thuộc cấu trúc có sẵn.
– Làm quen với biểu hiện có thể được sử dụng trong câu 54.
– Đặt trợ từ đúng chỗ, sắp xếp đúng thứ tự trong câu.

* CHÚ Ý:

Nếu bạn muốn tối giản hoá hơn nữa, bạn có thể thực hiện các bước sau:
– Dịch đáp án mẫu sang tiếng Việt.
– Từ bản dịch tiếng Việt, tự viết lại bằng Hàn (không nhìn đáp án).
– So sách bài viết của mình với đáp án.
– Tìm ra điểm khác nhau ➡️ rút ra lỗi sai.
 

Nguồn : Sưu tầm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *